Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Bạn biết gì về mặt dán sứ Veneer?

Có thể bạn đã nghe đâu đó về phương pháp thẩm mỹ răng bằng dán sứ Veneer nhưng thực tế bạn cũng chưa biết bao nhiêu về phương pháp này. Vậy chính xác thì mặt dán sứ Veneer là gì? Chúng có tác dụng gì cho ngành thẩm mỹ răng sứ?

1. Mặt dán sứ Veneer là gì?

Mặt dán sứ Veneer tốt hay còn gọi là Laminate. Đây là kỹ thuật phục hình răng hiện đại mang đến cho hàm răng 1 lớp áo mới mà không hề có quá nhiều tác động xâm lấn. Hay hiểu 1 cách đơn giản, dán sứ Veneer chính là việc nha sĩ gắn lên răng thật của bạn 1 chiếc “mặt nạ” mỏng 0,3 – 0,6 mm để làm tăng tính thẩm mỹ và bảo tồn răng thật của bạn 1 cách tối đa.

2. Mặt dán sứ Veneer có tốt không?


Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá là giải pháp tối ưu đang dần được thay thế kỹ thuật bọc răng sứ thông thường vì chúng khắc phục được khá nhiều hạn chế của bọc răng sứ giá rẻ.
- Tỷ lệ mài răng ít: so với bọc răng sứ, phương pháp dán sứ Veneer có tỉ lệ mài răng rất ít, thông thường chỉ bằng 1/3 hoặc ½ tỉ lệ mài răng trong bọc răng sứ. Điều này hạn chế tác động đến cấu trúc răng thật của bạn, tình trạng ê buốt răng cũng sẽ ít gặp hơn.
- Tính ổn định cao: cũng giống như răng sứ kim loại hay răng sứ toàn sứ, mặt dán sứ Veneer tốt nhất có thể chịu lực rất tốt. Vì vậy bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không lo ngại vấn đề gì.  Tuy nhiên để có được “hàm răng đi cùng năm tháng” bạn nên chú ý tránh nhai, cắn các vật quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.
- Đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ: mặt dán Veneer được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có độ trong mờ rất tốt vì vậy khi gắn lên răng thật, mặt dán gần như không bộc lộ khuyết điểm nào của răng giả. Hơn nữa, mặt dán Veneer còn cải thiện triệt để màu răng ngả màu của bạn.
- Hạn chế cao răng: lớp bóng phủ ngoài mặt dán không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp ngăn ngừa mảng bám trên răng tối đa. Đồng thời hạn chế cao răng hình thành 1 cách triệt để.

3. Làm thế nào để mặt dán veneer có độ bền cao?

Để đảm bảo mặt dán veneer có độ bền cao, bạn cần chú ý đến 3 yếu tố sau:
- Về loại sứ: mặt dán veneer được làm từ sứ Emax có độ bền cao nhất. Dòng sứ này được mệnh danh là đỉnh cao của độ thẩm mỹ với độ trắng, bóng hoàn hảo và rất tự nhiên.
- Về bác sĩ: nhất định phải lựa chọn bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm về thẩm mỹ răng sứ và có kinh nghiệm thực hiện thành công các ca dán sứ veneer để thực hiện cho bạn
- Về công nghệ: hãy lựa chọn đơn vị nha khoa có công nghệ dán sứ hiện đại vì trong quá trình thực hiện cần sự hỗ trợ từ máy móc như máy mài, keo dán nha khoa, …

4. Tiêu chí đánh giá mặt dán veneer tốt?

Mặt dán sứ tốt là yếu tố quyết định nhiều đến độ bền chắc và tính thẩm mỹ của răng. Vậy căn cứ vào những tiêu chí nào để đánh giá dán sứ veneer là tốt?
- Độ bền: độ bền của mặt dán Veneer như đã nói ở trên, trung bình từ 8 – 10 năm. Tuy nhiên với những mặt dán sứ Veneer tốt nhất, đô bền có thể lên đến 20 năm hoặc hơn nếu bạn chăm sóc chúng tốt.
- Màu sắc: mặt dán tốt có màu sắc sáng bóng những vẫn đảm bảo độ tự nhiên như răng thật. Đặc biệt, mặt dán phải chống bám màu sau nhiều năm sử dụng.
- Khả năng chịu lực: tuy mỏng hơn mão răng sứ nhiều lần nhưng khả năng chịu lực của mặt dán veneer là rất tốt, độ cứng gấp 8 – 10 lần răng thật. Với độ cứng từ vật liệu cao cấp, mặt dán tốt hoàn toàn không bị gãy, mẻ sau nhiều năm sử dụng kể cả khi chịu lực ăn nhai lớn.
- Mức độ gắn kết với răng thật: để dán được sứ veneer lên răng, nha sĩ cần đến sự hỗ trợ của chất gắn kết nha khoa cao cấp hay còn gọi là keo dán nha khoa. Loại keo dán này giúp cố định mặt dán trong thời gian lâu dài, không bong tróc, lệch lạc. Tuy nhiên nếu trình độ bác sĩ chưa vững có thể làm giảm đi mức gắn kết với răng thật hoặc do bạn thường xuyên cắn các vật cứng như mía, trái cây, bắp ngô, xương, … hoặc nhai kẹo cao su nhiều.
Như vậy có thể khẳng định, mặt dán sứ veneer tốt nhất nếu được thực hiện bởi nha sĩ có chuyên môn cao cùng chế độ chăm sóc, vệ sinh răng tốt, răng sứ của bạn hoàn toàn có thể sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét