Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Dán răng sứ Veneer có bền không

Đối với những trường hợp răng khiếm khuyết như sứt mẻ, ngả màu, xô lệch nhẹ, … thì dán sứ veneer là giải pháp đơn giản, hiệu quả để khắc phục. Tuy nhiên, nghi ngại lớn nhất mà khách hàng vẫn đắn đo khi lựa chọn mặt dán sứ veneer giá rẻ chính là độ bền. Vậy dán sứ veneer có độ bền bao lâu? 


1. Mặt dán sứ veneer có ưu điểm gì?

Phương pháp này yêu cầu mài răng khá ít. Nếu như bọc răng sứ phải mài răng từ 1 – 2mm thì mặt dán sứ veneer đẹp chỉ cần mài răng từ 0,3 – 0,6mm. Vậy nên phương pháp này giúp bảo tồn răng thật 1 cách tối đa. Mức độ ê buốt của răng sau khi mài cũng ít hơn rất nhiều so với khi làm mão răng sứ. Cũng do yêu cầu mài cùi răng khá ít mà cảm giác ăn nhai của bạn sau khi phục hình với Veneer sứ gần như không thay đổi. Ngoài ra, do răng sứ Veneer khá mỏng, nên màu sắc từ răng thật sẽ ánh ra được bên ngoài, tạo ra được màu sắc tự nhiên và giống răng thật nhất.

2. Độ bền của răng sứ là bao lâu?

Độ bền của răng sứ phụ thuộc nhiều vào trình độ chuyên môn của nha sĩ. dán sứ veneer đẹp tuy không phải dùng quá nhiều đến kỹ thuật mài cùi nhưng lại cần có sự tỉ mỉ và độ chuẩn xác cao, theo tỉ lệ dấu răng mà không bị cong vênh trong thời gian dài. Có nhiều trường hợp do chuyên môn bác sĩ không vững nên khi tiến hành dán sứ, mặt dán bị bong tróc hoặc gãy vỡ ngay trong 1 thời gian ngắn sử dụng.
Thông thường mặt dán sứ veneer tốt nhất có độ bền từ 8 – 10 năm. Tuy nhiên, độ bền của mặt dán còn phụ thuộc vào việc chăm sóc và vệ sinh răng của bạn. Nếu vệ sinh răng kém, răng có thể ngả màu, sâu răng, nha chu, … sau vài năm sử dụng.

3. Những yếu tố quyết định đến mức giá làm mặt sứ Veneer

Được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất hiện nay trong việc phục hình và khắc phục các khuyết điểm của răng, răng sứ Veneer sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, vượt trội hơn so với các phương pháp thông thường khác. Đây cũng chính là những yếu tố quyết định đến mức giá làm răng sứ.
- Hạn chế mài răng: So với bọc răng sứ thông thường, dán sứ Veneer có tỷ lệ mài răng khá ít, trung bình chỉ khoảng 0,6mm. Chính vì vậy mà phương pháp này là 1 trong số ít những phương pháp có thể bảo tồn tối đa răng thật của bạn, mức độ ê buốt răng ít hơn nhiều so với bọc sứ.
- Khả năng cảm biến thức ăn như thật: Quá trình gắn mặt dán sứ veneer tác động rất ít đến răng thật của bạn, đặc biệt là mặt trong của răng vậy nên việc tiếp xúc và cảm nhận thức ăn của răng vẫn rất tốt, giống như răng thật.
- Độ ổn đinh cao: Mặt dán veneer tuy mỏng nhưng thiết kế dựa trên độ tính toán chính xác về khả năng chịu lực. Theo đo đạc, mặt dán sứ veneer có chỉ số chịu lực lớn gấp đôi răng thật. Chỉ số chịu lực của sứ Veneer khoảng 400 Mpa còn răng thật là khoảng 200 Mpa. Hơn nữa, răng sứ Veneer được làm từ vật liệu sứ cao cấp, có tính tương thích sinh học rất cao với cơ thể, hoàn toàn không gây kích ứng hay biến chứng. Đây cũng chính là câu trả lời cho những bạn luôn thắc mắc mặt dán sứ veneer có tốt không?
- Tính thẩm mỹ hoàn hảo: sứ veneer có màu trắng, độ trong mờ tối ưu rất giống răng thật nên bạn hoàn toàn thoải mái khi giao tiếp mà không lo sợ bị phát hiện. Sau thời gian dài sử dụng, mặt sứ veneer không xuất hiện hiện tượng tụt nướu, đen viền nướu hay ngả màu.
- Chế độ bảo hành mặt sứ: hầu hết các đơn vị nha khoa thẩm mỹ thường có chính sách bảo hành mặt dán khoảng 10 năm. Tuy nhiên cũng có 1 số ít nha khoa dám cam kết bảo hành mặt dán vĩnh viễn khi họ tự tin về chất lượng răng sứ cũng như trình độ chuyên môn của bác sĩ.

4. Kinh nghiệm làm răng sứ Veneer không thể bỏ qua

Ngoài việc quan tâm đến giá làm răng sứ Veneer, bạn cũng nên tìm hiểu 1 số yếu tố quyết định sư thành bại của 1 ca dán sứ. Bạn nên lưu tâm 1 vài vấn đề sau đây:
- Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín: để có được 1 ca dán sứ thành công, yếu tố đặt lên hàng đầu là độ uy tín của nha khoa. 1 cơ sở nha khoa đủ uy tín là nơi có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, mặt sứ có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt và thêm nữa là được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc hiện đại.
- Xác định rõ tình trạng hiện tại của bạn: bạn cần xác định rõ tình trạng răng miệng của mình trước khi lựa chọn dán sứ. Có 1 số trường hợp bắt buộc phải bọc sứ như vấn đề về khớp cắn, sâu răng, nha chu, … Để nắm được tình hình răng miệng 1 cách chính xác nhất, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.
- Chăm sóc mặt dán đúng cách: việc chăm sóc mặt sứ sau dán quyết định độ bền chắc của răng. Việc này thể hiện ở cả chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách:
+ Hạn chế việc ăn hoặc cắn những đồ ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh
+ Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám
+ Chải răng bằng bàn chải lông mềm, từ 2 – 3 lần/ngày
+ Tái khám định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần hoặc khi cảm thấy bất thường như cộm, vướng víu nên đến cơ sở nha khoa để kiểm tra lại.
Nếu bạn đang tìm kiếm 1 địa chỉ nha khoa tại Sài Gòn để thực hiện dán sứ veneer thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào nha khoa ST Dentists – đơn vị cam kết bảo hành mặt dán vĩnh viễn. Với 5 năm hoạt động, đội ngũ bác sĩ tại ST đã thực hiện thành công hàng ngàn ca dán sứ trong và ngoài nước. Đặc biệt trong dịp Giáng sinh năm nay, nha khoa có nhiều ưu đãi mặt dán sứ veneer  khuyến mãi cho khách hàng đặt lịch trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét