Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

BỌC RĂNG SỨ GIÁ TỐT, CHẤT LƯỢNG CÒN TỐT HƠN

Bọc răng sứ không còn là phương pháp lạ trong ngành nha khoa thẩm mỹ, tuy nhiên bọc răng sứ giá tốt và an toàn lại là một câu hỏi. Và, bạn đã hiểu bao nhiêu về răng của mình?
Có người thầy ngày xưa nói với tôi, muốn làm một bài văn tả chân thật nhất về con chó, tôi phải hiểu rõ về nó, về dáng vẻ, về đặc điểm, về ngôn ngữ, về phản ứng.
Sau này tôi áp dụng bài học đó vào cuộc sống bằng cách khi muốn thay đổi hoặc bảo vệ phần nào đó trên cơ thể, tôi hay tìm hiểu kĩ về cấu tạo cũng như vận hành cùng các thông tin của nó, răng miệng cũng vậy, để giữ nó luôn tốt, luôn đẹp, ta phải hiểu rõ về nó để có các quyết định đúng đắn.
 Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho cac bạn một số thông tin về nha khoa cũng như phương pháp bọc răng sứ giá tốt tại trung tâm nha khoa thẩm mỹ 
Linh cứ lớn lên trong vòng tay yêu thương, chiều chuộng của ông bà cha mẹ, dần dần trở thành một đứa ham chơi lêu lỏng, suốt ngày tụ tập rong chơi với bạn bè, không lo học hành, thi cử.
 Cha mẹ Linh buồn, nhưng cũng chẳng dám nặng loiè vì đối với họ, Linh vẫn như lá bùa hộ mệnh. Nhà có điều kiện, Linh đu theo bè bạn cũng có gia cảnh tốt như mình rồi tham gia đủ trò ăn chơi quậy phá, năm nay chỉ mới lớp 12, mà bà con lối xóm ai ai cũng biết tiếng Linh, đều cấm con cái họ giao du với Linh. Linh ngày càng sa lầy.
Một trong những thú chơi ưa thích của Linh và đám bạn là đua xe. Xe nào mới ra, xe nào đẹp hay sang chảnh hội bạn Linh đều có. Đầu tiên, chúng vòi vĩnh cha mẹ, sau đó đem xe đi ‘độ’, gọi những chiếc xe đó với cái tên ‘ngựa chiến’, hẹn nhau đêm về tụ tập tại những con đường vắng đua xe. Nhiều lần bị cảnh sát giao thông mai phục, chúng phải bỏ cả xe mà trốn.
 Đêm hôm đó, hội của Linh có hẹn đua xe với hội bên quận 8. Khi trận đấu bắt đầu, hai xe lao đi như tên bắn, bất ngờ xe Linh bị mất thắng, tông thẳng vào một chiếc xe tải đậu bên đường. Sau trận đó, Linh bị thương khá nặng, do không đội mũ bảo hiểm, khuôn mặt Linh bị tổn thương đến 2/3, gãy 3 chiếc xương sườn, gãy tay, chấn thương khớp gối. Nghĩ lại, nó như một cơn ác mộng bởi từ nhỏ đến lớn, được cha mẹ chăm lo từ cái móng tay, Linh chưa hề biết đau đớn là gì. Ấy vậy mà, ngày hôm nay nằm đây, không thể cử động được. Rồi Linh chợt giật mình, anh em ta đâu, chiến hữu ta đâu, cả tuần lễ nay không thấy bóng dáng một đứa ghé qua thăm, chẳng lẽ tụi nó bận đến vậy sao? Chộp điện thoại soi gương, Linh giật mình thảng thốt khi thấy hai chiếc răng cửa của mình biến mất. Linh khóc ròng, đó giờ anh nổi tiếng đẹp trai, gãy hai cái răng này thì còn làm ăn được gì nữa.
Sau khi được xuất viện, Linh vẫn đang rầu rĩ thì mẹ kéo tay Linh: “Linh, đi với mẹ qua đây!”. Linh giờ chỉ còn biết nghe lời mẹ. Taxi dừng, Linh thầm hỏi: “Ở đâu đây? ST Dentist. Ủa, mẹ dắt con đi làm răng hả mẹ?”. “Ừ, chứ hổng lẽ mày thích để vậy cho thoáng hay gì? Mẹ tính dắt con qua bọc răng sứ quận 7 nhưng thôi chịu khó qua quận 10 bên ST Dentist này hay hơn”.
Vào trong, gặp bác sĩ tư vấn, sau khi thăm khám tình trạng của Linh, bác sĩ khuyên dùng bọc răng sứ. Nói qua về răng sứ, là một phương pháp nha khoa được sử dụng khi răng bị sâu quá nhiều, bị bể miếng lớn, răng mọc lệch lạc, chen chúc, xỉn màu do kháng sinh không thể tẩy trắng thì lớp men răng sậm màu sẽ được thay thế bởi lớp men sứ mới, trắng đẹp hơn. Có hai trường hợp là làm cầu răng khi hai bên chiếc răng gãy vẫn còn hoặc mão răng là chụp răng sứ lên răng thật tùy theo tình trạng người bệnh, nếu làm 1-2 răng sẽ mất 1-2 ngày và 3-5 ngày cho cả hàm. Hơn nữa, tuổi thọ của răng sứ có nguồn gốc kĩ càng rơi vào tầm 8-15 năm, ăn uống thời gian đầu sẽ hơi khó khăn và bệnh nhân cũng cần phải giữ gìn, vệ sinh răng miệng đúng cách để duy trì độ bền tối đa cho răng sứ.
Nghe vậy, Linh hí hửng lắm. Nghĩ đi nghĩ lại, không đâu bằng gia đình, không ai thương con qua cha mẹ, còn bạn bè ngoài kia, cũng chỉ là người dưng. Linh tự nhủ sẽ cố gắng thay đổi, chăm chỉ học hành để cha mẹ được vui lòng, đương nhiên nghỉ chơi với đám ‘bè’ kia luôn!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét