Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

10 lợi ích khi bạn bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình giúp mang lại cho bạn 1 hàm răng đều, đẹp, bền chắc. Tuy nhiên cũng có nhiều băn khoăn khi lựa chọn bọc răng sứ, liệu phương pháp này có ảnh hưởng sức khỏe không? Phương pháp này có những lợi ích gì

1. Top 10 lợi ích của bọc răng sứ

boc-rang-su-veneer

- Khắc phục nhược điểm của răng: nếu răng của bạn đang gặp phải những vấn đề như thưa, xô lệch, khấp khểnh, gãy, vỡ, ngả màu, … thì bọc răng sứ sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn những khiếm khuyết đó.
- Phục hồi chức năng ăn nhai: răng sứ chất lượng tốt như răng sứ zirconia emax tốt có thể chịu lực nhai lên đến 1000 Mpa, bền chắc gấp 5 lần răng thật.
- Không đổi màu: mão sứ được thiết kế với lớp phủ sứ tránh ngả màu, ít bị nhiễm màu từ thực phẩm. Bạn sẽ chẳng phải lo lắng vấn đề răng ố vàng, xỉn màu sau thời gian dài sử dụng.
- Đẹp tự nhiên: Răng sứ cao cấp có độ trong mờ tối ưu và độ thấu quang y hệt răng thật. Hình dáng và kích thước được thiết kế chuẩn xác. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào thẩm mỹ răng sứ, sẽ chẳng lo bị phát hiện răng giả.
- Độ bền cao: răng sứ được làm từ vật liệu sứ cao cấp, có độ bền chắc cao. Răng sứ kim loại có độ bền từ 5 – 7 năm, răng sứ toàn sứ có độ bền lên đến 20 năm thậm chí hơn.
- Bảo tồn răng thật, tránh tiêu xương: mão răng có tác dụng bảo vệ răng khỏi bị tấn công sâu hơn bởi vi khuẩn, hoạt động như một thanh nẹp ràng buộc những phần còn lại của răng gãy vỡ hoặc lá chắn khỏi tích tụ mảng bám hay sâu răng. Răng sâu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng mất răng, sau 1 thời gian, xương ổ răng sẽ bị tiêu dần.
- Cố định cung hàm trên: mão răng được gắn cố định trên phần cùi răng, giúp duy trì khoảng cách răng đều đặn, tránh xô lệch, khấp khểnh.
- Cải thiện giọng nói: Thiếu răng hoặc răng giả không vừa có thể  làm cho âm thanh biến đổi, líu lưỡi và khó nghe. Phục hồi răng mất với bọc mão sứ có thể cải thiện giọng nói trở về với tông bình thường.
- Thuận tiện và thoải mái: So với những lựa chọn như răng giả, hàm tháo lắp thì bọc răng sứ hoàn toàn thuận tiện và thoải mái hơn, do đó, không có gì phải băn khoăn về việc có nên chụp răng sứ không.
- Phù hợp với những trường hợp nặng: Nếu bạn có hàm răng bị hư hại nặng nề do chấn thương, sâu răng, các bệnh về nha chu, nhiễm màu kháng sinh thì xem xét khôi phục lại bề ngoài cũng như chức năng của răng với mão sứ rất đáng được cân nhắc.
Với 10 lợi ích trên, bạn chắc chắn đã biết tại sao bọc răng sứ lại phổ biến đến vậy. Vậy để có 1 hàm răng trắng bóng, đều đẹp và bền chắc, bạn cần phải chú ý trong cách chăm sóc và vệ sinh răng sứ.

2. Chăm sóc răng sau khi bọc sứ

boc-rang-su-veneer
Bọc răng sứ veneer

Việc chăm sóc răng sứ không khác nhiều với răng thật nhưng bạn cần chú ý 1 số điều để tránh làm lệch mão răng với cùi răng, tránh ngả màu hay gãy vỡ răng sau nhiều năm sử dụng
- Sử dụng bàn chải lông mềm, kích thước phù hợp với cung hàm.
- Chải răng 2 – 3 lần sau khi ăn
- Không quên sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi hết mảng bám và thức ăn thừa trên răng, đặc biệt sử dụng nước súc miệng với nồng độ vừa phải để giữa sạch khoang miệng.
- Tránh cắn, nhai thực phẩm quá cứng, quá dai, đặc biệt là không nên nhai kẹo cao su, cắn các loại trái cây và bắp.
- Nhai đều 2 bên để cân bằng lực, tránh tạo áp lực cho 1 bên hàm
- Kiểm tra răng thường xuyên 3 – 6 tháng/lần tại nha khoa để kịp thời phát hiện những bất thường.
 - Trường hợp cảm thấy mão sứ lệch khỏi trụ, răng, lợi có cảm giác sưng đau, nên đến nha khoa ngay lập tức. Tránh để lâu dễ gây biến chứng không tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét