Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không

Bọc răng sứ là xu hướng làm đẹp hiện đại được nhiều người lựa chọn nhằm khắc phục tình trạng răng thưa mẻ, răng xô lệch nhẹ đặc biệt là việc răng nhiễm kháng sinh lâu ngày. Tuy nhiên có nhiều người vẫn tự đặt ra câu hỏi, bọc răng sứ liệu có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không
Bọc răng sứ Veneer

1. Làm răng sứ có ảnh hưởng gì không

Bọc răng sứ
giá tốt là phương pháp được chỉ định áp dụng trong trường hợp răng khiếm khuyết hoặc hỗ trợ điều trị bệnh lý.
 Đây là phương pháp ưu Việt giúp khôi phục hoàn hảo về tính thẩm mỹ và chức năng của răng. Phương pháp này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay để lại bất kỳ biến chứng gì hết.
Tuy nhiên, trong quá trình bọc răng sứ phải sử dụng kỹ thuật mài cùi, bạn có thể gặp phải cảm giác ê buốt 1 chút.
 Khi mài cùi, nha sĩ sẽ tiến hành gây tê cho bạn nhưng khi thuốc tê hết tác dụng, cảm giác ê răng sẽ tìm đến bạn và có thể kéo dài đến 2 – 3 ngày sau khi mài răng.
2. Những yếu tố ảnh hưởng đến bọc răng sứ

Như đã khẳng định ở trên, bọc răng sứ không hề ảnh hưởng đến sức khỏe bởi đây là kỹ thuật áp dụng trên toàn thế giới.
Các trường hợp gây tác động xấu đó chính là do quá trình làm răng, tay nghề của bác sỹ và chất liệu bọc răng sứ chưa bảo đảm.
 Quan trọng là bạn phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi, kỹ thuật bọc răng sứ tiên tiến để đảm bảo an toàn, không biến chứng.
- Kỹ thuật mài răng không đảm bảo: trước khi mài răng, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng, thông thường là sẽ mài 1 phần men răng và ngà răng.
Việc mài cùi cần đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, thao tác cần cẩn thận, tỉ mỉ nếu không tác hại của mài răng sẽ rất dễ gây xâm lấn phần ngà răng nhạy cảm khiến răng ê buốt, lung lay và yếu dần đi.
- Chụp răng sứ không tốt: để đảm bảo tính bền chắc, đều đẹp của răng sứ nha sĩ cần phải chụp mão sứ chuẩn xác. Nếu chụp mão sứ không tốt có thể dẫn đến cộm, vướng víu sau 1 thời gian dễ sưng lợi, sưng chân răng.
- Chất liệu răng sứ không đảm bảo: chất lượng răng sứ là điều khiến nhiều người nghi ngại khi bọc sứ. Đối với những loại răng sứ chất lượng cao, vật liệu cấu tạo lên răng hầu hết là vật liệu quý, không độc hại. Tuy nhiên, nếu nhập khẩu răng có nguồn gốc không rõ ràng, dễ gây dị ứng.

3. Nên chọn loại răng nào khi bọc sứ

Răng sứ có nhiều loại, có chất liệu và xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì răng sứ được chia làm 2 loại chính: răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Răng sứ toàn sứ được lựa chọn phổ biến hơn vì có nhiều điểm ưu việt hơn răng sứ kim loại.
- Răng sứ kim loại: có phần lõi được làm bằng kim loại Ni – Cr hoặc kim loại quý, bên ngoài được phủ 1 lớp sứ. Ưu điểm của phương pháp này là giá thành răng khá rẻ, từ 1,5 triệu – 2,5 triệu/răng. Tuy nhiên, răng sứ kim loại lại bộc lộ nhiều yếu điểm như độ bền kéo dài từ 5 – 7 năm, tính thẩm mỹ kém: dễ xuất hiện đen viền nướu, dễ gây hôi miệng, …
- Răng sứ toàn sứ: dòng răng sứ này được cấu tạo gồm 2 lớp sứ, phần lõi được cấu tạo bằng 1 lớp sứ chắc chắn, lớp ngoài được phủ 1 lớp men sứ cao cấp có tính thẩm mỹ cao. Những nhược điểm của răng sứ kim loại được răng sứ toàn sứ loại bỏ hết như: hôi miệng, đen viền nướu, độ bền chắc, khả năng cảm biến thức ăn như răng thật, … Có 3 dòng răng sứ được nhiều người có lựa chọn là răng sứ cercon, răng sứ Venus và răng sứ zirconia emax tốt. Trong đó, răng sứ zirconia emax giống răng thật hơn hẳn vì tính trong mờ tối ưu và khả năng khúc xạ tốt. Nhược điểm của dòng răng sứ toàn sứ là giá cả khá đắt so với răng sứ kim loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét