Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bọc răng sứ xong có tháo ra được không?

Bọc răng sứ đẹp là phương pháp đang được lựa chọn khá nhiều trong việc khắc phục khiếm khuyết của răng như: răng thưa, mẻ, răng ngả màu nhưng tẩy trắng không giải quyết được, …
boc-rang-su-veneer


1. Khi nào cần tháo răng sứ?

Trên thực tế, sau khi bọc răng sứ xong có thể tháo mão sứ ra được nếu cần thiết nhưng vì trước khi chụp mão sứ, mỗ răng thật đã bị mài nhỏ, mất khá nhiều men răng.
Vì vậy chỉ khi thực sự cần thiết mới tiến hành tháo mão sứ nhưng sau khi đã giải quyết được thì sẽ chụp lại mão sứ trên cùi răng.
- Răng sứ không vừa khít răng thật: sau khi tiến hành chụp mão sứ, nếu cùi răng và mão sứ không có kích thước phù hợp thì rất dễ bị kênh, lỏng lẻo.
 Hoặc cũng có thể do trình độ bác sĩ chưa vững, khi tiến hành bọc răng sứ giá rẻ có thể chưa khớp được mão sứ và cùi răng gây cảm giác kênh, cộm, đau nhức thậm chứ gây sưng, viêm lợi.
Với trường hợp này thường xuất hiện ngay hoặc sau chụp mão sứ 2 – 3 ngày. Khi xuất hiện trường hợp này, bạn nên trực tiếp đến nha khoa để nha sĩ chỉnh lại hoặc chế tạo lại mão sứ hợp với cùi răng.

boc-rang-su-veneer-stdentist
Trước và sau bọc răng sứ

- Sâu răng chưa được loại bỏ: với những trường hợp răng sâu nhưng không được loại bỏ hoàn toàn, vi khuẩn sẽ vẫn âm thầm phát triển, gây đau nhức và tạo mùi hôi. Vậy nên nha sĩ bắt buộc phải tháo mão sứ và nạo bỏ hoàn toàn ổ sâu sau đó chụp lại mão sứ.
- Tủy răng viêm chưa được lấy hết: cũng giống như sâu răng, khi bị viêm tủy mà không được loại bỏ triệt để cung sẽ gây mùi và đau nhức.
Để giải quyết trường hợp này, nha sĩ bắt buộc phải lấy hết tủy bị viêm rồi tiến hành làm sạch ống tủy, tạo hình ống tủy rồi chụp lại mão sứ.
- Bệnh lý nha chu: bệnh nha chu có thể xuất hiện trước và sau khi bọc răng sứ rẻ. Bệnh lý nha chu dễ gây hôi miệng và cảm giác đau nhức khó chịu.
Nha sĩ sẽ tiến hành các phương pháp điều trị nha chu tùy vào mức độ bệnh lý của từng người.
- Chăm sóc răng không tốt: nếu bạn chăm sóc răng không tốt, có thể gặp phải những vấn đề như sâu răng sứ, nha chu, răng vỡ lệch, … mọi trường hợp này đều phải tháo mão sứ để xử lý.

2. Một số lưu ý khi tiến hành tháo mão sứ

Mặc dù tháo mão sứ và chụp lại không hề khó tuy nhiên cũng cần phải lưu ý vì tháo mão sứ sẽ chỉ thực hiện được trong 1 số điều kiện cụ thể.
- Trước khi tháo mão sứ, cần kiểm tra cụ thể tình trạng răng miệng để phát hiện các bệnh lý về răng miệng đang gặp phải để điều trị 1 cách triệt để.
- Sau khi tháo mão sứ và khắc phục được vấn đề khách hàng gặp phải, cần chụp mão sứ lại ngay để tránh làm tổn thương đến cùi răng thật và đảm bảo tính thẩm mỹ.
- Sau khi chụp lại mão sứ, bạn cần chăm sóc răng cẩn thận hơn. Tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu của bác sĩ. Đặc biệt lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng.
3. Địa chỉ bọc răng sứ uy tín tại Sài Gòn
Tại nha khoa, việc tháo lắp răng sứ để khắc phục bệnh lý được tiến hành 1 cách an toàn, đảm bảo thẩm mỹ tối đa. Mão sứ được chế tác dựa trên công nghệ CAD/CAM – công nghệ chế tác răng sứ hiện đại bậc nhất đảm bảo:
- Răng sứ có hình dạng và kích thước phù hợp khuôn hàm, đảm bảo độ thẩm mỹ tối đa
- Chất liệu cấu tạo răng sứ từ vật liệu cao cấp, răng sứ trắng bóng, bền đẹp và có độ chịu lực tốt hơn răng thật
- Đảm bảo tỷ lệ mài cùi răng và kích thước hoàn toàn trùng khít
- Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các ca bọc răng sứ đẹp
- Liên tục cập nhật công nghệ bọc răng sứ, bắt kịp công nghệ tiên tiến trên thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét