Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

BỌC RĂNG SỨ, CÁCH THỂ HIỆN TÌNH YÊU THƯƠNG!


Linh sinh ra trong một gia đình giàu có. Ngày mang bầu Linh, mẹ Linh đi coi bói, nói Linh là phúc tinh của cả gia đình. Đẻ Linh ra hạp tuổi cả cha lẫn mẹ, gia đình sẽ phất lên như diều gặp gió. Từ ngày thầy bói phán, ba Linh ra sức làm lụng, chăm chút mẹ Linh từng chút một đợi một Linh mạnh khỏe kháu khỉnh chào đời. Mẹ Linh mua thuốc bổ này thuốc bổ kia, đi đứng nhẹ nhàng cẩn thận, nghỉ hẳn việc công ty để dưỡng thai. Hai bên nội ngoại cũng tíu tít lên xuống chăm sóc bà bầu, bao nhiêu của ngon vật lạ đều mang để tẩm bổ cho cháu. Thế rồi thời khắc mà cả gia đình hai bên chờ đợi nhất cũng đã đến, Linh chào đời đúng ngày rằm tháng 8. Y lời thầy bói, đẻ Linh rồi, công việc của ba Linh thuận lợi trông thấy, mẹ chỉ ở nhà trông Linh thôi nhưng cũng vẫn có thu nhập tương đối, phải nói linh được cưng như trứng mỏng.

Có người thầy ngày xưa nói với tôi, muốn làm một bài văn tả chân thật nhất về con chó, tôi phải hiểu rõ về nó, về dáng vẻ, về đặc điểm, về ngôn ngữ, về phản ứng. Sau này tôi áp dụng bài học đó vào cuộc sống bằng cách khi muốn thay đổi hoặc bảo vệ phần nào đó trên cơ thể, tôi hay tìm hiểu kĩ về cấu tạo cũng như vận hành cùng các thông tin của nó, răng miệng cũng vậy, để giữ nó luôn tốt, luôn đẹp, ta phải hiểu rõ về nó để có các quyết định đúng đắn. Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho cac bạn một số thông tin về nha khoa cũng như phương pháp bọc răng sứ giá tốt tại trung tâm nha khoa thẩm mỹ ST Dentist. 
Đầu tiên, tôi xin nói qua cho các bạn hiểu về cấu trúc chính của răng.. Có 3 loại răng chính, răng sữa mọc vào độ tuổi 6-30 tháng tuổi, sau đó sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn với 32 chiếc tồn tại đến già và răng khôn sẽ mọc từ khoảng 22-25 tuổi tùy thể trạng, có thể có người mọc lệch phải nhổ đi để không ảnh hưởng đến hàm và có thể không mọc. Răng có cấu trúc như xương chính được cắm chặt vào các hốc răng của hàm, gồm thân răng là phần lộ ra khỏi nướu và chân răng là phần cắm sâu trong xương hàm, chân răng dài hơn và răng cửa thường chỉ có một chân thay vì 2-3 chân đối với các răng khác. Nguyên tố cấu trúc quan trọng nhất của răng là ngà răng, chính là phần mô đã vôi hóa, có chứa các tế bào sống. Ngà được bảo vệ bởi lớp men răng, một mô tế bào rất cứng và không có cảm giác khi bị kích thích như ngà răng. Xem qua các hình chụp phim, có thể thấy giữa răng có một khoảng trống, đó là nơi chứa tủy răng, dưới cùng chân răng có lỗ nhỏ, từ đây các mạch máu và dây thần kinh chạy vào, nuôi tủy và chính vì vậy, răng hàm rất quan trọng vì có kết nối với hệ thần kinh.
Quan trọng hơn cả ở đây, chính là chức năng của các bộ phận này. Men răng vì cứng nên có chức năng ăn nhai, chịu lực và góp phần tạo màu răng. Ngà răng tạo nên hình dạng chủ yếu của răng, trong đó có các ống ngà nhỏ chứa đựng các tế bào ngà, tạo cảm giác cho răng khi ăn các đồ nóng, lạnh, cay, chua, ngọt… Tủy làm nhiệm vụ trao đổi các mạch máu, nuôi răng và kết nối thần kinh cảm giác cho răng. Chính vì các chức năng vô cùng quan trọng này, mà có thể nói chúng ta cần có các biện pháp bảo vệ kĩ lưỡng cũng như giữ gìn hàm răng của mình bởi các tác động bên ngoài vì một khi răng bị gãy, men răng bị mòn, ngà bị tổn thương hay tủy nhiễm trùng đều sẽ gây các thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng.
Tuy nhiên, việc gặp các tai nạn ngoài ý muốn như bị tai nạn, té hay các bệnh như sâu răng, viêm tủy… là không thể tránh khỏi, trong những trường hợp răng tổn thương nặng  như vậy, hãy nghĩ đến phương pháp bọc răng sứ. Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa mang lại giá trị thẩm mỹ cao, độ tự nhiên cao, đẹp như răng thật. Ngoài ra nó còn chống biến màu, không lo bị xỉn màu lại khi sử dụng quá lâu, lại còn cố định trên hàm, không sợ lung lay chênh vênh nhưng vẫn bảo tồn răng thật, tránh tiêu xương hàm, ăn nhai thoải mái, thuận tiện vô cùng, và còn giúp cải thiện giọng nói, răng đúng vị trí, không mất cái nào sẽ giúp phát âm chuẩn hơn.
Một trong những trung tâm hàng đầu cung cấp phương pháp bọc răng sứ giá tốt tại Hồ Chí Minh có thể kể đến ST Dentist, nơi bạn không chỉ nhận được hàm răng đẹp, mà còn nhận các giá trị thẩm mỹ ưu tú vượt xa mong đợi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét