Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Những trường hợp nhất định không được niềng răng

Niềng răng là phương pháp giúp khắc phục những khuyết điểm của những người gặp vấn đề khớp cắn. 
Tuy nhiên không phải trường hợp nào niềng răng cũng được. Những trường hợp sau đây bạn tuyệt đối không nên niềng răng nhé

1. Răng và xương hàm quá yếu

Một số bệnh nhân có đặc điểm về răng và xương hàm quá yếu thể tích không đủ để đảm bảo việc dịch chuyển răng về vị trí mới một cách an toàn. Khi đó, niềng răng – chỉnh nha sẽ gây ra tình trạng đau đớn và khó chịu rất nhiều.
 Hoặc nếu có thể niềng răng thì hiệu quả cũng không được lâu dài, khi có lực ăn nhai tác động, răng trên hàm dễ bị xô lệch trở lại.
Những người mắc nha chu quá nặng cũng nằm trong trường hợp này, không nên niềng răng vì khi bị nha chu lâu ngày, nướu dễ bị tụt, tiêu xương răng. 

2. Đã từng bọc răng sứ hoặc trồng răng giả


Theo các chuyên gia nha khoa, những người đã từng bọc răng sứ hoặc trồng răng giả có thể niềng răng hoặc không niềng răng được. Cơ chế niềng răng là phải gắn mắc cài lên bề mặt răng để tạo lực di chuyển.
Tuy nhiên, răng sứ có độ bóng hơn răng thật khá nhiều vì vậy rất khó để mắc cài có thể bám được. Thêm nữa, khi dùng lựa kéo trên bề mặt thì chủ yếu răng sứ được tác dụng còn cùi răng bị giảm lực đáng kể.
Nếu có niềng răng cho trường hợp này được thì thời gian cũng sẽ dài hơn người bình thường. Chưa kể đến những trường hợp trồng răng giả như cấy ghép implant, việc làm dịch chuyển chân răng implant là điều khó khăn và gây đau đớn rất nghiêm trọng.

3. Niềng răng mắc cài Damon ở đâu?


Niềng răng Damon là phương pháp khá phổ biến vì vậy bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nha khoa nào. Tại Sài Gòn, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào nha khoa , với đội ngũ bác sĩ niềng răng nhiều kinh nghiệm cùng công nghệ niềng răng hiện đại chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét