Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Niềng răng cho người móm

Không quá phổ biến như hô nhưng móm lại là 1 khuyết điểm khá lớn và làm mất tự tin khi mỉm cười. Đặc biệt móm còn gây khó khăn trong việc ăn nhai vì khớp cắn lệch. Vậy khắc tình trạng khớp cắn ngược bằng niềng răng liệu có hiệu quả không

1. Móm là gì

Trước hết cần phân biệt cũng giống như răng hô, móm có 2 loại: móm hàm và móm răng.
- Móm hàm là gì: Đây là một dạng sai lệch khớp cắn do khớp cắn bị ngược, vòm hàm dưới phủ ngoài vòm hàm trên. Hay khi khép miệng lại, hàm trên thường sẽ nằm ngoài hàm dưới còn khi bị móm thì hàm dưới sẽ nằm ngoài hàm trên. Biểu hiện của các trường hợp móm do răng là răng hàm trên mọc lùi vào trong còn răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Bạn có thể quan sát đặc điểm này bằng mắt nhưng để có kết quả chính xác về tỷ lệ sai lệch thì cần phải thực hiện đo đạc và kiểm tra kỹ lưỡng.
- Móm hàm là gì: Biểu hiện của các trường hợp móm do xương hàm là xương hàm trên bị ngắn hơn so với xương hàm dưới. Những trường hợp này thường thuộc dạng phức tạp, khó điều chỉnh. Để khẳng định móm do xương hàm cũng như đo đạc tỷ lệ sai lệch chính xác thì bệnh nhân phải được chụp Xquang toàn hàm để kiểm tra.

2. Móm gây hậu quả gì?


- Gây mất thẩm mỹ: đây là ảnh hưởng lớn nhất mà móm gây ra. Tính thẩm mỹ của móm rõ rệt hơn răng hô. Những người bị móm thường rất mất tự tin vào nhan sắc của mình.
- Khó khăn trong ăn nhai: móm là tình trạng lệch khớp cắn nên khi ăn nhai gặp rất nhiều khó khăn.

3. Nên chọn loại mắc cài nào?

Phần trên đã nói khá kỹ về ưu nhược điểm của từng loại mắc cài vậy nên việc lựa chọn mắc cài nào phù hợp có lẽ bạn là người hiểu nhất. Tuy nhiên lựa chọn niềng răng không chỉ căn cứ vào chi phí và độ bền của mắc cài. Bạn còn phải căn cứ vào tính thẩm mỹ của loại mắc cài đó.
Thông thường những người độ tuổi sinh viên hoặc trước sinh viên họ thường lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại vì có thể rút gọn thời gian cũng như tiết kiệm chi phí 1 cách tối đa. Với những người đã đi làm, đặc biệt là công việc phải thường xuyên giao tiếp thì thường lựa chọn mắc cài sứ, mắc cài pha lê thậm chí là niềng răng mặt trong vì tính thẩm mỹ của phương pháp này rất cao.
Trên đây là những loại mắc cài phổ biến nhất hiện nay, nếu bạn đang muốn tìm cho mình 1 nha khoa niềng răng giá rẻ thì có thể lựa chọn nha khoa ST Dentist. Với 5 năm hoạt động trong ngành nha khoa thẩm mỹ cùng nhiều cơ sở trong và ngoài nước, đội ngũ nha sĩ của chúng tôi tự tin sẽ mang lại nụ cười rạng rỡ nhất cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì như quy trình niềng răng, chi phí niềng răng, … bạn có thể để lại trong phần chat, bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho bạn!

4. Cơ sở chữa móm uy tín


Như đã khẳng định ở trên, móm là hiện tượng ít gặp hơn hô nhưng hậu quả về thẩm mỹ nặng nề và cách khắc phục khó khăn hơn răng hô rất nhiều. Nếu bạn đang gặp vấn đề hô răng thì bạn sẽ hiểu vấn đề này hơn ai hết. Chữa móm cần tìm 1 địa chỉ nha khoa đủ uy tín, đủ chuyên môn nếu không tình trạng của bạn sẽ khó có thể điều trị triệt để được.
Tại Sài Gòn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với nha khoa ST Dentist cơ sở chữa móm uy tín. Đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm với gần 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Thái Lan và Lào, chúng tôi tự hào khi lấy lại nụ cười cho hàng trăm người bị khớp cắn ngược. Nếu bạn còn thắc mắc về phương pháp cũng như chi phí chữa móm xin liên hệ nha khoa qua hotline hoặc để lại thông tin trong mục chat, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể trường hợp của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét