Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Tính thẩm mỹ khi bọc răng sứ suy giảm do đâu?

Rất nhiều người từng phàn nàn về vấn đề bọc răng sứ giá rẻ không đẹp như mong muốn, hình dáng và màu sắc răng sau 1 thời gian xuống cấp trầm trọng. Vậy biểu hiện của răng sứ đi xuống về thẩm mỹ là thế nào? Nguyên nhân chính do đâu? Răng hư rồi nên khắc phục ra sao?

1. Biểu hiện răng sứ xuống cấp

Tay-trang-rang

1 thời gian dài sau khi bọc răng sứ bạn có thể gặp phải những tình trạng sau:
- Răng sứ xuất hiện viền đen ở phần gần chân nướu
- Răng sứ bị ngả màu, có thể xuất hiện tì

2. Khắc phục răng đậm màu bằng bọc sứ hay tẩy trắng?

Tay-trang-rang-stdentist
Trước và sau tẩy trắng răng

Cả tẩy trắng răng và bọc răng sứ rẻ đều có thể khắc phục tình trạng răng đậm màu. Tuy nhiên, những trường hợp răng bị nặng thường tẩy trắng răng không đủ để bật tông, nha sĩ thường phải khuyên bạn làm răng sứ.
Khắc phục răng đậm màu bằng tẩy trắng
Các trường hợp răng đổi màu do tuổi tác, do ăn uống thực phẩm đậm màu hay nhiễm flour nhẹ đều có thể khắc phục bằng tẩy trắng răng. Phương pháp này có thể bật tone từ 2 – 4 tone tùy vào loại thuốc và công nghệ tẩy trắng. Hiện nay công nghệ tẩy trắng ánh sáng xanh đang được coi là công nghệ hiện đại nhất, chỉ với 60 phút thực hiện, hàm răng của bạn sẽ trắng đẹp hơn hẳn.
Khắc phục răng đậm màu bằng bọc răng sứ
Với những trường hợp răng nhiễm kháng sinh hoặc răng ngả màu quá nặng, tẩy trắng răng không thể khắc phục được bắt buộc phải bọc răng sứ tốt. Hoặc những trường hợp răng nhạy cảm, dễ bị ê buốt khi tẩy trắng răng cũng cần đến bọc sứ để khắc phục. Ưu điểm của bọc răng sứ là cải thiện 100% màu sắc răng và thời gian răng bền màu gấp 5 lần tẩy trắng. Tuy nhiên, phương pháp này lại tốn khá nhiều chi phí.

Để biết trường hợp răng của bạn có thể tẩy trắng hay bắt buộc phải bọc răng sứ bạn cần trực tiếp đến cơ sở nha khoa để thăm khám và được nha sĩ tư vấn cụ thể.

3. Mài răng có ảnh hưởng gì không?


Về cơ bản, mài răng không ảnh hưởng quá nhiều về lâu dài, chỉ cần tác động đến rìa răng nếu như tay nghề bác sĩ tốt. Tuy nhiên, phương pháp mài răng này chỉ áp dụng khi mài ở tỷ lệ rất nhỏ, không quá 2mm. Mài răng ở mức độ nhiều, tay nghề bác sĩ không vững sẽ để lại 1 số ảnh hưởng nhỏ:

- Răng yếu đi: Đây được coi là sự xâm lấn răng có nguy cơ làm răng yếu đi, dễ nhạy cảm và xỉn màu dưới tác động của các loại axit có trong các loại thực phẩm và nước bọt do men và mô răng bị mất đi trong quá trình mài.
- Ăn nhai khó khăn hơn: Lâu ngày răng rất dễ trở nên nhạy cảm khi bị kích thích nóng lạnh và lực nhai mạnh, dễ bị ê buốt, khiến ăn nhai trở nên khó khăn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét