Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Tỏa sáng cùng nụ cười răng sứ

Bạn có thể bắt gặp nụ cười lấp lánh ở mọi nơi, từ những nghệ sĩ nổi tiếng trên truyền hình đến những hot facebook – er, hot blogger.
 Chẳng phải tự nhiên họ có nụ cười tỏa nắng như vậy đâu, là nhờ răng sứ cả đấy. Nào hãy cùng nha khoa điểm lại những phương pháp thẩm mỹ răng sứ hot nhất năm vừa qua nhé
Boc-rang-su-veneer
Hàm răng trắng đều


1. Bọc răng sứ 

Bọc răng sứ là phương pháp làm đẹp đã rất quen thuộc ở Việt Nam. Tuy chưa có con số thống kê chính xác nhưng mỗi năm ở Việt Nam có đến hàng triệu ca bọc răng sứ để khắc phục tình trạng mất răng, răng ố vàng, răng vỡ mẻ, điều chỉnh vấn đề khớp cắn nhẹ, …
Răng sứ có nhiều chất liệu và xuất xứ từ các nước khác nhau nhưng về cơ bản được chia làm 2 loại chính: răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Răng sứ kim loại thường có độ bền và tính thẩm mỹ thấp hơn răng sứ toàn sứ. Răng sứ toàn sứ là dòng răng sứ cao cấp có nguồn gốc từ Châu  Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Trong đó răng sứ cerconrăng sứ zirconia emax tốt được lựa chọn nhiều hơn cả vì 2 loại này có độ bền lên đến 20 năm hoặc hơn, màu sắc và đặc biệt độ cảm biến thức ăn như răng thật.
Về chi phí bọc sứ thì răng kim loại có giá thấp nhất, chỉ khoảng 1,5 – 2.5 triệu/răng. Trong khi đó, răng sứ toàn sứ có giá dao động từ 3,5 – 7 triệu/răng, tùy loại răng và chế độ bảo hành của nha khoa.
Tuy nhiên, có 1 nhược điểm của bọc răng sứ mà khách hàng khá ngần ngại đó là vấn đề mài răng thật. So với các phương pháp thẩm mỹ răng sứ khác thì bọc răng phải tiến hành mài khá nhiều răng thật. Thêm vào đó, sau khoảng 7 năm sử dụng, răng sứ kém chất lượng như răng sứ kim loại thường bị đen viền nướu, ngả màu, … Chính vì vậy mà bọc răng sứ không còn được coi là phương pháp làm đẹp thời thượng nữa, đặc biệt đối với các bạn trẻ.

2. Cầu răng sứ

Phương pháp này thường được áp dụng cho những trường hợp mất răng, Ưu điểm là tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thực hiện. Nhược điểm là cầu răng thường không bền và cũng không được các nha sĩ khuyến khích lựa chọn vì cũng phải mài cùi khá nhiều, không khắc phục được tình trạng tiêu xương ổ răng của răng đã mất.

3. Dán sứ veneer


Dán sứ veneer là bước tiến mới trong ngành thẩm mỹ răng sứ vì phương pháp này loại bỏ được rất nhiều nhược điểm của bọc răng sứ như hạn chế mài cùi đến mức tối đa, không xuất hiện đen viền nướu, màu sắc răng không bị biến đổi sau nhiều năm sử dụng. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao nếu không rất dễ bị bong, tróc mặt dán. Hơn nữa dán sứ veneer cũng khá “kén” khách hàng, với những trường hợp khách hàng có vấn đề về khớp cắn hay 1 số bệnh lý về răng như nha chu, sâu răng, … đều không thể dán veneer được.

4. Dán sứ nano

Là bước đột phá trong công nghệ thẩm mỹ răng sứ hiện đại, phương pháp này ra đời sau dán sứ veneer nên dán sứ nano có những tính năng ưu việt hơn hẳn như mặt dán mỏng hơn nhưng độ chịu lực tốt hơn.
Màu sắc và độ cảm biến thức ăn như răng thật. Đặc biệt, dán sứ nano HOÀN TOÀN không phải mài răng thật vậy nên bạn hãy yên tâm, cảm giác ê buốt khi mài cùi sẽ không có.
 Nhược điểm của phương pháp này là chi phí hơi cao so với các phương pháp thẩm mỹ còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét